ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

ขนส่งอยุธยาจัดประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร “กย” วันแรก ยอดประมูลกว่า 12 ล้านบาท

วันที่ 26 ม.ค. ที่ ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จ.พระนครศรีอยุธยา นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา นายกฤษณะ พึ่งปาน ขนส่งจังหวัดลพบุรี รักษาราชการแทน ขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกันเปิดการประมูลทะเบียนรถเลขสวย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ครั้งที่ 10 หมวดอักษร กย จำนวน 301 หมายเลข

 

เพื่อนำรายได้เข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน มอบเงิน สำหรับแผ่น ป้ายทะเบียน หมวด กย มีความหมายตามอักษรคือ ก “กิจการก้าวไกล” ย หมายถึง “ยิ่งใหญ่ยั่งยืน” พระครูประโชติธรรมวิจิตร หรือพ่อพ่อเพิ่ม เกจิอาจารย์ ชื่อดัง เจ้าอาวาสวัดป้อม แก้ว อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา แม่ตา อธิษฐานจิต

พร้อมกันนี้ได้มีการมอบเงินและอุปกรณ์ให้กับผู้พิการและด้อยโอกาส อันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน เป็นเงินรายได้จากการประมูลทะเบียนรถเลขสวยไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและมอบใบอนุญาตขับรถจักรยานยนต์ ตามโครงการ “นักเรียนรุ่นใหม่ มีใบขับขี่” ให้แก่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย ที่สามารถสอบผ่านตามเกณฑ์ที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด

โดยมีประชาชนให้ความสนใจเข้ามาร่วมลงทะเบียนในการประมูลทะเบียนเลขสวยจำนวนมาก บรรยากาศคึกคักแข่งขันกันประมูลเพื่อได้หมายเลขทะเบียนที่สวยงาม เลขมงคลหมายเลขทะเบียน กย 9999 พระนครศรีอยุธยา มีการแข่งขันการประมูลกันสูง นายปรีชา ธัญญวรรณ์ ประมูลชนะไปด้วยราคา ราคา 1,900,000 บาท ในการประมูลหมายทะเบียนสวย ในวันแรก 12,169,000 บาท ซึ่งจะมีการประมูลทะเบียนสวยอีกหนึ่งวันคือวันที่ 26 ม.ค.2562

นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ กล่าวว่า การนำหมายเลขทะเบียนรถ ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน ซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชน จำนวน 301 หมายเลข ออกประมูลเป็นการทั่วไป เป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถเข้าร่วมประมูลได้อย่างเสมอภาคเท่าเทียมกัน ด้วยความโปร่งใสและเป็นธรรม โดยรายได้ทั้งหมดจากการประมูลจะนำเข้า “กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน” (กปถ.) เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรม เกี่ยวกับความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ที่ผ่านมา กรมการขนส่งทางบก ได้นำเงินดังกล่าวไปใช้รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ให้กับทุกจังหวัดทั่วประเทศ เช่น โครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ สงกรานต์ กิจกรรมตรวจรถก่อนใช้ก่อนเดินทาง จัดซื้อเครื่องตรวจจับความเร็ว และจัดตั้งศูนย์บริหารจัดการเดินรถระบบ GPS เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังนำรายได้ส่วนหนึ่งซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน เชื่อว่าประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจังหวัดใกล้เคียง จะมีโอกาสเป็นเจ้าของแผ่นป้ายทะเบียนรถ ที่มีสีสันสวยงาม เป็นสิริมงคล พร้อมทั้งร่วมสร้างกุศลและคุณประโยชน์กับสังคมต่อไป




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ