ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

ตำรวจบุกรวบ “ทีมโกดังวัยรุ่นลำแดง” ยึดยึดยาไอซ์- ยาเค กว่า 300 กก.

 

วันที่ 4 ตุลาคม 2567 ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นาย นิวัฒน์ รุ่งสาคร ผวจ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต. โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภจว.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ธีรนันท์ นันทขว้าง ผบ.ขกทนางจีระพรรณ กาญจนประดิษฐ์ ผอ.ปปส.ภ.1 ร่วมกันแถลงข่าว ผลการจับกุมเครือข่าย “ทีมโกดังวัยรุ่นลำแดง”

จับกุมกลุ่มผู้ต้องหา 9 คน ได้ที่บ้านพัก หลังหนึ่ง หมู่ที่ 3 ต.หันตะเภา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ยึดยาไอซ์ 160 กิโลกรัม และเคตามีน 150 กิโลกรัม ที่ซุกซ่อนในบ้าน บริเวณห้องใต้บันได รวมมูลค่าถ้าเข้าสู่ตลาดของผู้ค้ารายย่อย จะมีมูลค่า ถึง 45 ล้านบาท ขยายผลการไป ตรวจยุดยาบ้า 2,000 เม็ด เครื่องกระสุนปืน 4 นัด ตรวจยึดทรัพย์สิน เงินสด รถยนต์ ทองรูปพรรณ รวมมูลค่า 4 ล้านบาท

นาย นิวัฒน์ รุ่งสาคร ผวจ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ผลการจับกุมครั้งนี้ เป็นการทำงานร่วมกัน ของ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ร่วมมือกันปฏิบัติการกวาดล้างเครือข่ายค้ายาเสพติด กลุ่มนี้ มีลักษณะเป็นการลักลอบเก็บและจำหน่ายยาเสพติดหลายชนิดในพื้นที่ภาคกลาง

โดยเฉพาะที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จากการจับกุม มีการซุกซ่อน ยาเสพติดในบ้านพักของบุคคลในเครือข่าย เช่น การเก็บยาไอซ์และเคตามีนในช่องเก็บของใต้บันได

พวกเขามีการแบ่งหน้าที่กันชัดเจน ทั้งในเรื่องการเก็บรักษาและกระจายยาเสพติดไปสู่ผู้ค้ารายย่อย นอกจากนี้ยังมีการติดตามและใช้วิธีการปกปิดเส้นทางการขนส่งยาอย่างซับซ้อนเพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พฤติกรรมของกลุ่มนี้มีลักษณะเป็นองค์กรขนาดใหญ่ที่ควบคุมการกระจายยาเสพติดในพื้นที่หลายจังหวัด

และการจับกุมครั้งนี้เราพบการซีนบรรจุหีบห่อ ยาไอซ์ และยาเค ด้วยคาร์บอนหรือกระดาษก๊อบปี้ สีน้ำเงิน แล้วพันทับด้วยพลาสติกอีกชั้น เพื่อป้องกันการ เข้าเครื่องตรวจเอ็กซเรย์ เชื่อว่าน่าจะเป็นการเตรียมส่งออกต่างประเทศ ซึ่งทาง ปปส.จะนำไปตรวจสอบอีกครั้ง

พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า เครื่อข่าย “ทีมโกดังวัยรุ่นลำแดง” ลักลอบขนยาเสพติด หลายชนิด จากเดิมที่เราจับกุม เฉพาะยาบ้า แต่กลุ่มนี้ จะขนจำหน่ายยาเสพติดทุกชนิด ยาบ้ามีการกระจายออกไปจำหน่าย เราขยายผลไปตรวจยึดมาได้ 2,000 เม็ด




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ