ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

สาว 27 ร้องถูกชายอ้างเป็นตำรวจ ซื้อบริการ อ้างไม่เสร็จกิจขอเงินคืน ซ้ำถูกข่มขู่รีดเงิน

 

วันที่ 29 ส.ค.67 ที่สภ.พระนครศรีอยุธยา นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้ง เพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงาน พา น.ส.เอ อายุ 27 ปี เข้าพบ พ.ต.อ.เอกราช อุ่นเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา แจ้งความดำเนินคดี กับชาย 4 คน อ้างตัวเป็นตำรวจ ซื้อบริการแล้วไม่จ่ายเงิน แถมยังถูกข่มขู่รีดทรัพย์

นายเอกภพ กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากน้องผู้เสียหาย ว่าเมื่อวันที่ 26-27 ส.ค. ได้รับการติดต่อจากชายคนหนึ่งให้มาเอ็นเตอร์เทน และไปร่วมหลับนอนด้วยกัน นัดหมายเจอกันที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ฝ่ายชายจ่ายเงินให้น้องผู้หญิง 1,500 บาท จากนั้นมีเพศสัมพันธ์กันจนเสร็จ ฝ่ายชายอ้างตัวเป็นตำรวจและขอเงินคืน น้องผู้หญิงรู้สึกแปลกใจทำไมถึงขอเงินคืน เพราะมีเพศสัมพันธ์กันแล้วตามที่ตกลงราคากัน โดยฝ่ายชายอ้างว่าอวัยวะเพศไม่แข็งตัวและไม่เสร็จ น้องผู้หญิงไม่ยอมคืนเงิน ฝ่ายชายจึงอ้างว่า จะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาค้าประเวณี

นายเอกภพ กล่าวว่า จากนั้นชายคนดังกล่าวโทรหาเพื่อนที่อยู่ห้องข้าง ซึ่งพาหญิงสาวอีกคนมาเหมือนกัน จากนั้นพาตัวน้องผู้หญิงไปที่หน่วยปฎิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีชายอีก 3 คนอยู่ในห้อง ด้วยความกลัวจึงยอมคืนเงิน 1,500 บาท แต่ชายที่อ้างเป็นตำรวจไม่ยอมบอกว่าจะดำเนินคดี ถ้าไม่ให้ดำเนินคดี ขอเงิน 20,000 บาท น้องผู้หญิงจึงบอกไปว่าไม่มีเงินมากถึง 20,000 บาท ที่มาทำงานแบบนี้เพราะต้องหาเงินไปเลี้ยงลูกและดูแลครอบครัว ครอบครัวก็ไม่รู้เรื่อง พร้อมบอกว่าให้ส่งดำเนินคดีเลย เพราะข้อหาค้าประเวณีเป็นโทษปรับ ชายคนดังกล่าวจึงให้โทรตามญาติมาและข่มขู่ น้องผู้หญิงเกิดความกลัว เพราะไม่อยากให้ญาติรู้ว่าทำงานแบบนี้ จึงต่อรองกันจาก 20,000 บาทเหลือ 5,000 บาท จ่ายเป็นเงินสด 4,000 บา และโอนเงินเข้าบัญชีอีก 1,000 บาท

นายเอกภพ กล่าวว่า หลังจ่ายเงินยังมีการข่มขู่น้องผู้หญิงว่า ต้องมีการจ่ายเป็นรายเดือนด้วย ยังมีความพยายามจะเอาตัวน้องผู้หญิงไปให้ชายคนอื่นหลับนอนด้วย แต่ไม่ได้ไป หลังจากนั้นข่มขู่หลายครั้ง จนน้องผู้หญิงมีความกลัวและมาร้องเรียนกับเพจสายไหมต้องรอด จึงประสานงานกับ พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ให้รีบพาผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความดำเนินคดี เพื่อสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง หากเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริงจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด

ด้าน พ.ต.อ.เอกราช อุ่นเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายและคุ้มครองพยาน จากการฟังคำบอกเล่าของผู้เสียหาย สิ่งที่จะดำเนินการสืบสวนสอบสวนเป็น 2 ส่วนแรก ต้องดำเนินคดีในเรื่องของคดีค้าประเวณี ซึ่งเป็นฐานความผิดเกี่ยวกับการป้องกันและปราบรามการค้ามนุษย์ ต้องมี เจ้าหน้าที่พม.พระนครศรีอยุธยามา ร่วมในการสอบสวนด้วย และในส่วนที่ 2 จะต้องสอบสวนสืบสวน กลุ่มบุคคลที่อ้างว่าเป็นตำรวจ ต้องสืบทราบว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่ หากเป็นตำรวจจะเป็นการกระทำความผิดส่วนตัวหรือใช้อำนาจหน้าที่ในการกระทำความผิด จะมีข้อหาที่แตกต่างกันตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏ จากคำบอกเล่าเรื่องสถานที่พาน้องผู้หญิงไป จะมีหลักฐานปรากฏ รวมถึงเรื่องของการจ่ายเงินที่มีการโอนเงิน การสืบสวนจะเริ่มต้นทันทีหลังจากนี้ขอยืนในเรื่องของการให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย

จากนั้นได้มีการพา น.ส.เอ ผู้เสียหาย ไปชี้จุดที่ห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่งใน ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา นำชี้จุดต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ เจ้าหน้าที่มีการเก็บภาพจากกล้องวงจรปิดภายในโรงแรมไปด้วย

จากนั้น น.ส.เอ ผู้เสียหาย พาไปชี้จุดที่ถูกควบคุมตัวมาที่อาคารหน่วยปฏิบัติการพิเศษของ กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา อยู่ด้านหลังตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำพาชี้จุดที่มีการนั่งพูดคุยเจรจาต่อรองเรียกรับเงิน




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ