ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

ซ้อสมทรง” นายกอบจ.อยุธยา แถลงนโยบาย 8 ด้าน “อยุธยามีชีวิต” ครอบคลุมทุกด้าน เข้าถึงทุกเพศ ทุกวัย

ที่ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) พระนครศรีอยุธยา มีการประชุมสภา อบจ.พระนครศรีอยุธยา สมัยสามัญ ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 นายสมชาย ศิลาเจริญธนกิจ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในการประชุม มีวาระการประชุมที่สำคัญ 5 วาระ โดยในวาระที่ 3 เป็นการแถลงนโยบายของ นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต่อสภา อบจ.พระนครศรีอยุธยา

นางสมทรง กล่าวว่า ขอบพระคุณพี่น้องชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ด้วยความจริงใจ ที่ได้มอบความไว้วางใจ ให้ตนได้รับโอกาสเขามาทำงานในตำแหน่ง นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา อีกสมัย นโยบายที่แถลงได้กำหนดทำขึ้นภายใต้กรอบหน้าที่และอำนาจตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ ตามพระราชบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พ.ศ.2540 และ ตามพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2552 ตลอดจนข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

“ตนเองมีความตั้งใจมุ่งมั่นจะให้นโยบายในแต่ละด้านได้รับการนำไปขับเคลื่อนสู้การปฏิบัติอย่างสัมฤทธิ์ผล เท่าเทียมทั่วถึงเป็นธรรม ที่ได้สัญญากับพี่น้องประชาชนไว้ ในช่วงของการลงพื้นที่หาเสียง โดย ใน 4 ปีของการบริหารราชการ ต่อจากนี้ นอกจากจะสานต่องานที่ได้เคยทำไว้เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งที่ผ่านมาแล้ว จะขออาสาทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายใต้วิสัยทัศน์ “ Living Ayutthaya” หรืออยุธยามีชีวิต ให้เป็นเมืองที่พร้อมรับการเจริญเติมโต ด้านสังคม เศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว รวมถึงรองรับการลงทุนจากนักลงทุน การเป็นเมืองที่ปรับตัว และพลิกโฉมด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล บนพื้นฐานของความเป็นจริง สามรรถทำได้ทันที ผ่านนโยบายการพัฒนา 8 ด้าน คือ

1. นโยบายด้านการเมือง และการมีส่วนร่วมของประชาชน

2. นโยบายด้านส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ ภายใต้แนวคิด Next Station Ayutthaya พระนครศรีอยุธยา กำลังจะมีสถานีรถไฟความเร็วสูง จะดำเนินการเตรียมความพร้อมรองรับสถานีรถไฟความเร็วสูง ด้วยการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมท้องถิ่น ให้ครบ 16 อำเภอ

3. นโยบายด้านการส่งเสริมการศึกษา เพราะชีวิตไม่หยุดที่เรียนรู้

4. นโยบาย ด้านพัฒนาโครงสร้างขันพื้นฐาน สาธารณูปโภค คมนาคม ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ด้วยเทคโนโลยี เข้าถึงฉับไว ส่งเสริมระบบขนส่งและการจราจรอัจฉริยะ

5. นโยบายส่งเสริมด้านสาธารณสุข “ประชาชนแข้งแรง เศรษฐกิจก็แข็งแรง” ยกระดับโรงพยาบาล ให้มีความพร้อมในการรักษาผู้ป่วย

6. นโยบายด้านสุขภาพ และการพัฒนาคุณภาพชีวิต “ ทุกวัยมีสุข ฉุกเฉินเราดูแล ” ผลักดันให้มีศูนย์ช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉิน และรถรับส่งผู้ป่วย ส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนเข้าถึงการรักษาด้วยเทคโนโลยีผ่านแอพพลิเคชั่น

7. นโยบายส่งเสริมการเกษตรและผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น สนับสนุนจัดหาน้ำให้เกษตรกร เพื่อลดต้นทุนการผลิต ใช้เทคโนโลยีมาปรับใช้กับเกษตรกรรม

8. นโยบายด้านกิจกรรมสาธารณะ สร้างสรรค์ สร้างสุข ทุกวัย ทุกพื้นที่ สนับสนุนพื้นที่ให้กลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ หรือ LGBTQ+ ให้มีพื้นที่สร้างสรรค์ผลงานและเปลี่ยนความคิดเห็น ส่งเสริมพัฒนาให้ผู้นำท้องถิ่นตระหนักและให้ความสำคัญในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

 




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ