ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

สลด ครูหนุ่มตามง้อเมียครูไม่สำเร็จ ใช้อาวุธยิงเมีย-พ่อตา ดับ 2 ศพ ต่อหน้าลูก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 16 สิงหาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โรงช้าง อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนกันมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ภายในลานวัดเจ้าปลุก อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ไปให้การสนับสนุน

ในที่เกิดเหตุพบ รถยนต์เก๋ง โตโยต้าสีบรอนซ์ทอง ที่กระจกหน้ารถ มีรอยถูกยิงด้วยกระสุนปืนจำนวน 8 นัด ที่กระจกด้านคนขับถูกกระสุนปืนยิงจนกระจกแตก ที่กระจกประตูหลังรถ มีรอยกระสุนปืน 1 นัด ที่พื้นพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่จำนวนหลายปลอก

ภายในรถ บริเวณที่นั่งคนขับพบศพ นาง ดาราณีย์ อายุ 29 ปี เป็นครูอัตราจ้างของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่เบาะด้านข้างคนขับพบศพ นายนิพนธ์ อายุ 59 ปี เป็นพ่อของนางดาราณีย์

จากการสอบสวน นาย วุฒิ อายุ 26 ปี พยานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า นาง ดาราณีย์ ผู้เสียชีวิต ได้มาสอนเต้นแอโรบิคอยู่ที่บริเวณวัด แล้วกำลังจะกลับบ้าน เห็นนางดาราณีย์ กำลังมีปัญหากับผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นอดีตสามี ที่เอารถเก๋งมาจอดขวางหน้ารถ โดยได้นำลูกชายวัยประมาณ 2 ขวบ กับ 4 ขวบ ลงมาพุดคุยด้วย

จากนั้นนาง ดาราณีย์ ได้ขึ้นไปนั่งบนรถ จังหวะนั้นอดีตสามีของผู้เสียชีวิตได้ใช้อาวุธปืนยิงพ่อของนาง ดาราณีย์ ก่อน แล้วเดินอ้อมไปที่ด้านข้างคนขับ ยิงนางดาราณีย์ เสียชีวิต แล้วอุ้มลูก 2 คน ขับรถหลบหนีไป

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นครู ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ทุกวันจะมาสอนเต้นแอโรบิคที่เกิดเหตุ หลังสอนเต้นแอโรบิคเสร็จ นายโชคชัย ครูชำนาญการโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นอดีตสามี ได้หย่ารางเลิกรากันไป ได้ขับมาจอดและอุ้มลูกชายซึ่งไปรับมาจากบ้านของภรรยา มาง้อภรรยา จนเกิดมีปากเสียงใช้อาวุธปืนยิงภรรยาและพ่อตาเสียชีวิต ก่อนที่จะหลบหนีไป

ต่อมา พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบกภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมตำรวจ ชุดสืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ติดตามไปจับกุมตัวนายโชคชัย ได้ที่บ้านพัก ใน อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยพาลูก 2 คนกลับไปหาแม่

จากนั้นควบคุมตัวมาสอบสวน ที่กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บคราบเขม่าดินปืนที่มือและตามร่างกาย

ผู้สื่อข่าว พยายามสอบถามมูลเหตุสาเหตุที่ยิงอดีตภรรยาและพ่อตาจนเสียชีวิต นายโชคชัย ไม่ตอบ ส่วนทางด้าน มารดานายโชคชัย บอกสั้นๆว่า ลูกชายถูกกดดันและหยามศักดิ์ศรี

พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เปิดเผยว่า หลังจากนายโชคชัย ยิงอดีตภรรยาและพ่อตาเสียชีวิต ได้หลบหนีกลับไปที่บ้านโดยจะเอาลูกไปฝากพ่อ-แม่ ตำรวจได้ติดตามไปจับกุมตัวไว้ได้ เบื้องต้นทราบทั้งคู่มีลูกด้วยกัน 2 คน หย่ากันและกลับมาคบหากันอีกหลายครั้ง นายโชคชัย เป็นครู เคยถูกจับกุมตัวคดีที่จะลอบยิงภรรยา แต่ตำรวจไปจับกุมได้ก่อนเมื่อปี 2564 โดยในที่เกิดเหตุวันนี้ เก็บรวบรวมปลอกกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม. ได้ 13 ปลอก

ส่วนการก่อเหตุครั้งนี้ถึงแม้จะหย่ากันไปแล้ว แต่นายโชคชัย ยังมีความหึงหวงอดีตภรรยาอยู่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนอย่างละเอียด และจะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นการก่อเหตุที่รุนแรงโหดเหี้ยม เราไม่อยากเห็นการใช้ความรุนแรงในครอบครัวทำให้เกิดความสูญเสีย เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พรบ.อาวุธปืน และต้องสืบสวนสอบสวนว่ามีการไตร่ตรอง ไว้ก่อนหรือไม่แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มต่อไป

ขณะที่หลานชาย ของนายนิพนธ์ ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า นายโชคชัย เป็นคนที่อารมณ์รุนแรงชอบใช้ความรุนแรง ขี้หึงแบบไม่มีเหตุผล ตบตีภรรยาหลายครั้ง และขณะตั้งท้องยังตบตีภรรยา เคยใช้อาวุธปืนตบพ่อตา มีปัญหากับทุกคนในครอบครัวรวมถึงตนด้วย เคยประกาศเอาไว้ด้วยว่า จะล้างบ้างคนในครอบครัว

ด้านเพื่อนนางดารณี เล่านาทีเกิดเหตุว่า ตนอยู่ที่ร้านขายของตรงข้ามที่เกิดเหตุ ได้ยิงดังที่แรกคิดว่าเป็นเสียงพลุหันไปดูเห็นนายโชคชัย ถือปืนอยู่แล้วเดินอ้อมมายิงอีกฝั่งของรถหลายนัด พอยิงเสร็จคนเดินข้ามถนนมาหาตน เพราะตนเป็นเพื่อนดารณี และลูกของเขาจะเรียกว่าแม่ด้วย จึงถามไปว่า “พี่ทำเพื่อนหนูทำไม ทำเพื่ออะไร ไม่สงสารลูกเหรอ นายโชคชัย ตอบกลับมาว่า ไม่เข้าใจหรอก พี่เจ็บมานานแล้ว และบอกให้ตนโทรแจ้งตำรวจด้วย

เดินตะโกนบอกชาวบ้านให้แจ้งตำรวจมาจับเลย ทั้งคู่แยกกันอยู่ได้ระยะหนึ่ง แล้วกลับมาอยู่ด้วยกันอีก แต่อยู่คนละบ้านคนละอำเภอ วันเสาร์อาทิตย์ นายโชคชัยถึงจะมาหาลูกเขาเป็นคนขี้หึง ส่วนเพื่อนเรา เป็นคนร่าเริงคุยสนุกสนาน สำหรับพ่อของเพื่อนปกติไม่เคยมาด้วย แต่ระยะหลังมีปัญหากันจึงมาเป็นเพื่อนลูกวันนี้เป็นครั้งแรก แล้วก็มาถูกยิงเสียชีวิต




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ