ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

แจ็ค แฟนฉัน สุดดีใจได้เป็นเจ้าของ ควายเผือกแคระ ตั้งใจเลี้ยงเอง

 

วันที่ 21 มิถุนายน 2567 ที่ ร้านตำไป เว้าไป by มีสุวรรณคาเฟ่ อยุธยา อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา นายรพีภัทร เอกพันธ์กุล หรือ น้ำ รพีภัทร พระเอกชื่อดัง ร่วมเป็นพยานในการส่งมอบ เจ้าขุนแผนควายเผือก ของ อุ๋น แสวงฟาร์มใจ ที่ขายให้กับ นายเฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ หรือ “แจ็ค แฟนฉัน”

ทันทีที่ แจ็ค แฟนฉัน เห็นเจ้าขุนแผนควายเผือกแคระ เพศผู้ ก็ออกอาการดีใจ เข้าสัมผัสอย่างใกล้ชิด และสอบถามรายละเอียดต่างๆ ของ เจ้าขุนแผน กับทางเจ้าของ แสวงฟาร์มใจ

นอกจากนี้ ในวันนี้ยังมีการส่งมอบ ควายเผือก เจ้ากัปตัน และมีการนำ ควายเจ้าโก้เมืองเพชร ค่าตัว 18 ล้านบาท ควายสวยงามมาโชว์ตัวในงานด้วย ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ

แจ็ค แฟนฉัน กล่าวว่า ช่วงปีที่แล้วตนเองเห็นควายแคระ แล้วรู้สึกชอบมาก น่ารัก เริ่มต้นศึกษาว่าชีวิตของควายแคระเป็นอย่างไร เลี้ยงยากง่ายอย่างไร ศึกษาจากคลิป ของฟาร์มต่างๆ และไปดูควายแบบจริงจังที่ฟาร์ม ของพี่น้ำ รพีภัทร ทราบว่าควายเผือกแคระ กำลังเป็นที่นิยม

ส่วนตัวไมได้ชื่นชอบเพราะตามกระแส ชื่นชอบเพราะความน่ารักของควายแคระ มันน่ารักน่าเอ็นดูตะมุตะมิ พอได้เห็นแล้วมันชอบมันรักอยากเลี้ยง จนให้พี่น้ำ รพีภัทร ช่วยติดต่อ จนได้ควายเผือกแคระ เจ้าขุนแผน ยิ่งดีใจมากว่าเราจะได้เป็นเจ้าของควายแล้วนะ เป็นสัตว์เลี้ยงที่ภูมิใจดีใจมาก

ได้มีการวางแผนนำเจ้าขุนแผนไปเลี้ยงที่บ้าน ซึ่งกำลังจะเปิดเป็นคาเฟ่ ที่จ.สระบุรี อยู่ระหว่างการก่อสร้างใกล้เสร็จแล้ว ซึ่งจะเป็นอาชีพอีกอาชีพที่ตั้งใจจะทำ การเอาไปเลี้ยงไม่ได้เอาไปโชว์หรือเอาไปทรมาน เป็นการเลี้ยงด้วยความรัก ไม่เอามาเลี้ยงเพื่อหาผลประโยชน์ แค่มีให้นักท่องเที่ยวได้ชมเจ้าขุนแผน ที่มีความน่ารักอย่างมากเขาถูกฝึกมาให้แสดงความเคารพการไหว้

ซึ่งการเลี้ยงจะมีคนที่ช่วยคอยดูแล เจ้าขุนแผนด้วย ส่วนค่าตัวไม่ขอเปิดเผย ไม่อยากให้มองที่ตัวเลข ไม่อยากให้มองเป็นมูลค่า เรามีความสุขที่ได้น้องขุนแผนมาเลี้ยง เท่านั้นพอ ตั้งใจเอามาเป็นของขวัญให้กับลูกด้วย

ส่วนเรื่องเลขเด็ด ที่แฟนคลับ เรียกว่าเจ้าพ่อแจ็ค เพราะใบ้ตัวเลข ถูกมาหลายงวดแล้ว รอลุ้นว่างวดนี้ จะมีเลขอะไร แจ็ค แฟนฉัน บอกว่า เจ้าขุนแผน อะไรดี พร้อมกับหัวเราะ บอกแบบติดตลกว่า ตอนนี้ยังไม่มีตัวเลขอะไร ขอเวลาอีกสัก 1 อาทิตย์ ไปหาล้วงไห ล้วงตัวเลข ที่ไหนแล้วจะมาบอก แฟนคลับทุกคน




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ