ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

ผัวหึงโหด ไล่ยิงญาติบาดเจ็บสาหัส 1 ก่อนล็อกคอเมีย จ่อยิงดับสลด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็น วันที่ 4 มิ.ย. 2567 ร.ต.อ.สิทธิผล ซ้ายไขว้ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงด้วยอาวุธปืน จำนวน 2 ราย ที่บ้านเลขที่ 63/5 หมู่ 7 ต.สามเมือง อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ญาติช่วยกันนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลลาดบัวหลวง แต่เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย

ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ น.ส.สุกัญญา อายุ 42 ปี มีแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่ศีรษะ จำนวน 1 นัด ส่วนผู้บาดเจ็บชื่อนายนพดล อายุ 24 ปี ถูกยิงเข้าบริเวณหน้าผากและศีรษะด้วยอาวุธปืนขนาดเดียวกัน อาการสาหัส

ผู้ก่อเหตุ คือ นายชาญชัย อายุ 30 ปี เป็นสามีของผู้เสียชีวิต ทางญาติช่วยกันจับไว้ได้ ก่อนถูกประชาทัณฑ์ได้รับบาดเจ็บ ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเสนา

พนักงานสอบสวน พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ พบกองเลือดที่พื้นบ้าน บนโซฟาพบปลอกกระสุนปืนขนาด .38 ตกอยู่ในจุดเกิดเหตุ 4 ปลอก และตรวจยึดอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก

 

สอบถามนางรอฟีย๊ะห์ อายุ 48 ปี แม่ของนายชาญชัย ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ตนได้ยินเสียงคนตะโกนเรียกว่าลูกสะใภ้ถูกยิง เลยรีบวิ่งมาที่บ้าน เห็นลูกชายถืออาวุธปืนยืนอยู่หน้าบ้าน จึงรีบเข้าไปล็อกแขนเอาไว้และขอให้ลูกชายวางอาวุธปืน แต่ลูกชายดิ้นสะบัดจนหลุดแล้ววิ่งหนีออกจากบ้านไป ก่อนญาติพี่น้องวิ่งตามไล่จับไว้ได้ ทำให้ลูกชายได้รับบาดเจ็บ

นางรอฟีย๊ะห์ กล่าวต่อว่า จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาควบคุมตัวลูกชายไป โดยมีพ่อติดตามไปด้วยและนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล ส่วนลูกสะใภ้นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่ในบ้าน และนาย นพดลซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกับลูกชาย ถูกยิงบาดเจ็บนั่งอยู่บนโซฟา ญาติจึงช่วยกันนำทั้ง 2 คน ส่งโรงพยาบาลลาดบัวหลวง แต่ลูกสะใภ้ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

นางรอฟีย๊ะห์ กล่าวอีกว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากอาการหึงหวง เนื่องจากลูกชายเป็นคนขี้หึงแรงมาก ลูกสะใภ้จะทำอะไรหรือคุยเล่นกับใคร สนิทสนมกับใครมากก็จะหึงหวง ตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงมาหึงหวงและเอาอาวุธปืนมายิงญาติพี่น้องกันเอง ทั้งที่ไม่เคยมีวี่แววในลักษณะเชิงชู้สาวมาก่อน เพราะคนที่อยู่ในเหตุการณ์ก็เป็นญาติพี่น้องกันทั้งนั้น ส่วนลูกสะใภ้ก็เป็นผู้หญิงที่ดีมาก มีอาชีพรับจ้างเลี้ยงเด็กอยู่กับบ้าน ไม่เคยออกไปไหน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเองรู้สึกเสียใจมาก

ด้านนายสุรฤทธิ์ อายุ 28 ปี กล่าวว่า ตนกับนายนพดลที่บาดเจ็บ และนายไชยา พี่ชายนายนพดล มานั่งเล่นเกมอยู่ที่บ้านของ น.ส.สุกัญญา โดยตนนอนเล่นอยู่ที่เปล ส่วนนายนพดลที่บาดเจ็บ และนายไชยานั่งอยู่บนโซฟาคู่กัน ส่วน น.ส.สุกัญญา นั่งอยู่บนโซฟาอีกฝั่งนึง

นายสุรฤทธิ์ กล่าวต่อว่า ขณะที่นายชาญชัย ผู้ก่อเหตุ นอนเล่นอยู่ภายในห้องนอน ซึ่งทุกคนต่างก้มหน้าก้มตาเล่นเกมโดยไม่ทันระวังตัว จู่ๆ นายชาญชัยก็เดินตรงเข้ามา และใช้อาวุธปืนจ่อยิงที่ศีรษะของนายนพดล 3 นัด ก่อนหันกระบอกปืนมาหาตน ตนจึงวิ่งหนี จากนั้นผู้ก่อเหตุก็หันกระบอกปืนไปหานายไชยา แต่ปืนขัดลำ พวกตนก็พากันวิ่งหนีไปคนละทิศทางเอาชีวิตรอด

ด้านนายไชยา อายุ 26 ปี พี่ชายนายนพดล กล่าวว่า จู่ๆ ผู้ก่อเหตุก็เดินออกมาจากห้อง ไม่พูดจาอะไร จากนั้นก็ใช้อาวุธปืนลั่นไกใส่น้องชายตน 3 นัด เจ็บสาหัส จากนั้นก็พยายามหันกระบอกปืนไปหานายสุรฤทธิ์ ซึ่งเป็นเพื่อนของตน แต่เพื่อนวิ่งหนีออกไปได้

นายไชยา กล่าวต่อว่า ต่อมาผู้ก่อเหตุก็หันปืนมาหาตนและพยายามจะลั่นไก แต่ปืนขัดลำ ผู้ก่อเหตุก็เปลี่ยนใจวิ่งเข้าไปล็อกคอภรรยา แล้วจ่อยิงศีรษะภรรยา 1 นัด จนฟุบลงไปกองที่พื้น ตนจึงวิ่งออกไปข้างนอกเพื่อขอความช่วยเหลือ

นายไชยา กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกงงมาก ทั้งๆ ที่ตนและน้องชายเป็นลูกพี่ลูกน้องกับผู้ก่อเหตุ เลิกงานกลับมาส่วนใหญ่ก็จะมานั่งเล่นกันอยู่ที่บ้านของผู้ตาย โดยไม่เคยมีทีท่าว่าจะมีเรื่องของชู้สาว รู้ว่านายชาญชัยเป็นคนขี้หึง แต่ไม่คิดว่าจะมาหึงกับญาติพี่น้องของตัวเอง

ขณะที่นายวนิช อายุ 70 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ลูกสาวกับสามีมักทะเลาะกันบ่อย บางครั้งก็ทำร้ายร่างกาย ล่าสุดเมื่อประมาณกลางดือนที่แล้วก็ตบตีกันในรถ ลูกสาวก็หอบเสื้อผ้ามาอยู่กับตน ประมาณ 3-4 วัน พอสามีโทรมาง้อ โทรมาขอโทษ ก็จะกลับไปทุกครั้ง เป็นอย่างนี้ประมาณ 3-4 ครั้ง

เบื้องต้นตำรวจได้มอบหมายให้ มูลนิธิร่วมกตัญญู นำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรอย่างละเอียดที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จ.ปทุมธานี และเชิญคนที่อยู่ในเหตุการณ์ไปสอบสวน พร้อมอายัดตัวชาญชัย ผู้ก่อเหตุ ที่บาดเจ็บรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

#อาชญากรรม
#ข่าวอยุธยา
#ข่าวอยุธยาวันนี้
#ข่าวด่วนอยุธยา
#อยุธยาวันนี้
#อยุธยาแจ้งข่าวสาร
#ข่าวอยุธยาล่าสุด
#ข่าวอุบัติเหตล่าสุดอยุธยา
#อยุธยา
#ข่าวรถชนที่อยุธยาล่าสุด
#ขา่าวอาชญากรรม
#เที่ยวอยุธยา




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ