ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

ตำรวจอยุธยา จัดสายตรวจช้าง Elephant Patrol ดูแลความปลอดภัย สร้างความเชื่อมัน ส่งส่งเสริมการท่องเที่ยว

วันที่ 21 ตุลาคม 2566 ที่โบราณสถานวัดมหาธาตุ ภายในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.นฤนาถ พุทไธสง รอง ผบก พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี รองผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์ รรท.ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา นาย มนัส ทรัพย์มีชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายธนกฤต กิตติธรรมกูล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายเรียงทองบาท มีพันธ์ รองผู้อำนวยการวังช้างอยุธยาแลเพนียด ร่วมกันเป็นประธาน ในพิธีปล่อยแถว สายตรวจรถจักรยานยนต์ สายตรวจจักรยาน และสายตรวจช้าง Elephant Patrol จำนวน5เชือก ที่มีการใช้ผ้าคลุมตัวช้าง พร้อมข้อความ ภาษอังกฤษ POLCE คลุมตัวช้าง มีควาญช้าง คอยควบคุมช้าง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา ประจำบนหลังช้าง
พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ส่งเสริมการท่องเที่ยว การดูแลความปอดภัย สร้างความเชื่อมันให้กับนักท่องเที่ยว ทางตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสภ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่ง มีพื้นที่ของสถานทีท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์หลายแห่งมีนักท่องเที่ยวเขามาท่องเที่ยวจำนวนมาก ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดิมเรามีสายตรวจรถยนต์ สายตรวจรถจักรยานยนต์ สายตรวจจักรยาน ในการ ดแลนักท่องเที่ย ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวอยู่แล้ว

เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมัน และสร้างภาพลักษณ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยว ทาง พ.ต.อ.ภูริส จินตรานันท์ รรท.ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา จึงได้ จัดสายตรวจช้าง หรือ Elephant Patrol เพิ่มขึ้นมาอีกชุด เดินออกตรวจสถานที่ท่องเที่ยวโบราณสถานต่างๆ โดยจะมีควาญช้าง และเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำอยู่บนหลังช้าง คอยดูแลนักท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมัน ให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวเมื่อพบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ คู่กับช้าง ซึ่งเป็นสัตว์สัญลักษณ์คู่กับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นอกจากนี้เรายังได้ขอความร่วมมือกับ ผู้ประกอบการรถสามล้อมสาธารณะ มาร่วมในการเป็นผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจในการคอยดูแลป้องกันอาชญากรรมด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สายตรวจช้างได้เดินออกตรวจไปตามสถานที่ท่องเที่ยว โบราณสถาน ในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ได้รับความสนใจจากท่องเที่ยว ชาวต่างชาติและชาวไทยมาขอถ่ายภาพกันจำนวนมาก สร้างรอยยิ้มและความประทับใจ ความเชื่อมันในความปลอดภัยต่อการท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ