ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

นักวิ่งกว่า 2,000 คนร่วมแข่ง Ayutthaya Run Run Fun With History สัมผัสบรรยากาศ อยุธยามรดกโลก

หอการค้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและกลุ่มผู้ประกอบการนักธุรกิจรุ่นใหม่หอการค้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยาร่วมกับ RVI Group และ หนังสือพิมพ์ China daily ได้จัดกิจกรรมงานวิ่งการกุศล Ayutthaya Run Run Fun With History 2023 ครั้งที่ 4

วันที่ 15 ตุลาคม เวลา 05.15 น.ที่หน้าศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา( หลังเก่า) นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผวจ.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดงานวิ่งการกุศล Ayutthaya Run Run Fun With History 2023 ครั้งที่ 4

โดยมีนายพัชรบูล ทรัพย์ล้อม ประธาน YEC จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้กล่าววัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ มีหอการค้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและกลุ่มผู้ประกอบการนักธุรกิจรุ่นใหม่ พร้อมนักวิ่งจำนวนกว่า 2,000 คน มาร่วมงานในครั้งนี้

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้หอการค้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและกลุ่มผู้ประกอบการนักธุรกิจรุ่นใหม่หอการค้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยาร่วมกับ RVI Group และ หนังสือพิมพ์ China daily ได้จัดกิจกรรมงานวิ่งการกุศล Ayutthaya Run Run Fun With History 2023 ครั้งที่ 4 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นกิจกรรมการท่องเที่ยวและการบริการในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สมทบทุนในการปรับปรุงพัฒนาโรงเรียนวัดปราสาททอง ต.ไทรน้อย อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา

รวมถึงส่งเสริมการดูแลสุขภาพให้แข็งแรง ด้วยการวิ่งออกกำลังกาย และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ โบราณสถานของอยุธยาเมืองมรดกโลก โดยใช้เส้นทางวิ่งรอบเกาะเมือง ซึ่งนักวิ่งจะได้สัมผัสบนเส้นทางมรดกโลก นครประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา อันแวดล้อมด้วยสถาปัตยกรรม และโบราณสถาน อันทรงคุณค่าของพื้นที่เขตอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

โดยมีระยะการวิ่ง 3 ระยะ 1. ฮาล์ฟมาราธอน 21 กิโลเมตร 2. มินิมาราธอน 10 กิโลเมตร และ 3. ฟันรัน 6 กิโลเมตร

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผวจ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ต้องขอบคุณหอการค้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและกลุ่มผู้ประกอบการนักธุรกิจรุ่นใหม่หอการค้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยาร่วมกับ RVI Group และ หนังสือพิมพ์ China daily เพื่อเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้ออกไปประชาสัมพันธ์กับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะในงาน มีหนังสือพิมพ์ China daily จากประเทศจีน มาร่วมทำข่าวประชาสัมพันธ์ด้วย นับว่าเป็นโอกาสดีที่จะเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ให้กับชาวจีนได้ตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มากยิ่งขึ้นต่อไปด้วย




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ