ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

โจรหัวโล้นงัดหอพัก ปิดกล้องวงจรปิด งัดเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ 5 เครื่อง

โจรหัวโล้น

ภาพจากกล้องวงจรปิดของหักพักแห่งหนึ่งติดกับถนนพหลโยธิน ขาออก ต.ชะแมบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา บันทึกภาพพฤติกรรมคนร้ายเป็นชาย ศีรษะโล้น สวมเสื้อยืดคอกลม สีดำกางเกงผ้าสีเทา สวมแมสก์ ขับขี่รถจักรยานยนต์ สีน้ำเงินขาว มาจอดที่ข้างหอพักแล้วงัดหน้าออฟฟิศหอพัก จากนั้นเข็นรถจักรักยายนต์ข้ามไปที่บริษัทรับส่งพัสดุ งัดเข้าไปภายในบริษัท ถอดกล้องวงจรปิด จนไม่สามารถบันทึกภาพได้ รื้อค้นทรัพย์สินแกละกล่องและห่อพัสดุ จากนั้นย้อนกลับมาเข้าที่หอพักอีกครั้ง เดินไปที่เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ มองเห็นกล้อง จึงย้อนกลับไปปิดกล้องวงจรปิดที่ออฟฟิศ จนไม่สามรรถบันทึกภาพขณะที่ก่อเหตุงัดเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญได้

นางนฤมล อายุ 49 ปี แม่บ้านของหอพัก เปิดภาพจากล้องวงจรปิด หลังจากที่ ซ่อมกล้องวงจรปิดและกู้ภาพบางส่วนกลับมาได้ ให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมกับพาผู้สื่อข่าว ตรวจสอบร่องรอยความเสียหายของเครื่องซักผ้าแบบหยอดเหรียญ จำนวน 5 เครื่อง กุญแจคล้องล็อก ช่องเก็บเก็บเงิน ถูกตัดออก ช่องเสียบกุญแจไจเปิดช่องเก็บเงินถูกเจาะจนเสียหาย ทางหอพักต้องติดป้าย งดใช้

นางนฤมล เปิดเผยว่า คืนวันเกิดเหตุช่วงกลางดึก ของคืนวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งคืน จนช่วงเช้า ตนเองมาทำงานตามปกติ เตรียมจะทำความสะอาดพบกล่องใส่เงินของเครื่องซื้อผ้ายอดเหรียญ อยู่ในถังขยะ รู้สึกตกใจจึงรีบมาสำรวจที่เครื่องซักผ้า พบว่าว่าถูกงัดเสียหาย จำนวน 5 เครื่อง กล่องเก็บเงินถูกรื้อเอาออกมาวางไว้ด้านนอก ซึ่งภายในกล่องเก็บเงินน่าจะมีเงินประมาณ 2,000-3,000 บาท คนร้ายยังได้งัดห้องทำงานของหอพักเสียหายเข้าไปรื้อค้นภายในห้องและถอดเอา เครื่องจ่ายไฟสำรองของกล้องวงจรปิดไปด้วย มูลค่าประมาณ 4,000-5,000 บาท

นอกจากนี้ยังพบว่าคนร้ายได้เข้าไปก่อเหตุงัดบริษัทให้บริการรับส่งพัสดุที่ใกล้กัน คนร้ายได้เข้าไป ยกซีพีอยู่คอมพิวเตอร์ไปจำนวน 1เครื่อง ปิดกล้องวงจรปิดภายในบริษัทรื้อค้นกล่องและซองพัสดุ กระจัดกระจาย

หลังเกิดเหตุ ทางเจ้าของหอพักได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดที่ได้ให้ช่างมาซ่อมจนสามารถเปิดภาพได้และเห็นรูปพรรณสันฐานของคนร้ายอย่างชัดเจน รูปร่างลักษณะมีศีรษะล้าน เป็นการโกนผม ให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อช่วยติดตามหาคนร้ายมาดำเนินคดี

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามหาคนร้ายจากพฤติกรรมคนร้ายน่าจะมีความรู้เรื่องกล้องวงจรปิดพอสมควรมีการปิดกล้องวงจรปิดพร้อมกับการถอดเครื่องจ่ายไฟสำรองเพื่อไม่ให้กล้องบันทึกภาพได้




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ