ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

หลานสุดทน น้า คลั่งทำร้ายคนในบ้าน มีด-ไม้ครบมือวิ่งใส่ คว้าปืนยิงสวนคาที่

วันที่ 24 มิ.ย. 66 พ.ต.ท ปริญญา กุลรัตน์ สว.สอบสวน สภ.พระอินทร์ราชา อ.บางปะอินจ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิต ภายในซอยโรงถ่าย หมู่5 ต.เชียงรากน้อย ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์โรงพยาบาลบางปะอิน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานพระนครศรีอยุธยา มูลนิธิพุทไธสวรรย์ ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง พบร่าง นายมนัส ธรรมโมรา อายุ 49 ปี สภาพนอนหงาย มีบาดแผลถูกยิง ด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม .จำนวน 3 นัด บริเวณ แขนซ้าย 1 นัด สะโพกขวา 1 นัด ด้านหลัง 1 นัด ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ จำนวน 2 ปลอก หัวกระสุนปืนจำนวน 1 หัว บนถนนหน้าบ้านพบไม้หน้าสาม ความยาวประมาณ 1.50 เมตร ตกอยู่

นางสาวสายนที (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี พี่สาวของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุคือลูกชายของตนอายุ 36 ปี ได้มอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ส่วนสาเหตุ ก่อนหน้านี้ ผู้เสียชีวิต มีบ้านพักอาศัยอยู่ใกล้กัน ชอบมีปากเสียงกับคนในครอบครัวเดียวกัน ด่าทอด้วยคำรุนแรง ใช้อาวุธมีด ท่อนไม่ไล่ทุบทำร้ายสิ่งของและคนในครอบครัวเป็นประจำ มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ช่วงเกิดเหตุผู้เสียชีวิต มีปากเสียงและทะเลาะวิวาทชกต่อยกับน้องเขย และยังด่าท่อคนในบ้านเหมือนทุกวันอีก ลูกตนจึงทนไม่ไหว ใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต และไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านนายบุญเชิด อายุ 59 ปี น้องเขยของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายมาตะโกนด่าคนในบ้านเสียงดัง ตนจึงบอกให้หยุดด่า มีปากเสียงกัน นายมนัส ชกที่ใบหน้า ปาก เบ้าตาของตนจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้วิ่งหลบหนีไป สักพักได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3-4 นัด จึงรีบออกมาดูพบถูกยิงเสียชีวิตแล้ว

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าหลังมีปากเสียงกัน ผู้เสียชีวิต วิ่งออกไปบริเวณปากซอยหายไปประมาณ 10 นาที จากนั้นได้เดินแบกเอาไม้หน้า 3 ย้อนกลับเข้ามา เดินตรงไปที่บ้าน จากนั้นได้ยินเสียงทะเลาะวิวาทกัน แล้วมีเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด

จากการสอบสวนผู้ก่อเหตุ ทราบว่า ผู้เสียชีวิตมีพฤติกรรมชอบมีเรื่องทะเลาะวิวาทมีปากเสียงกับคนในครอบครัวเป็นประจำ แม่ของผู้เสียชีวิตเองก็ถูกด่า พฤติกรรมแบบนี้ คนในครอบครัวรวมถึงตนเจอกันเป็นประจำมากกว่า 10 ปี ก่อนเกิดเหตุวันนี้ ก็มาตะโกนด่าหน้าบ้านมีปากเสียงทำร้ายร่างกายน้าเขย ตนจึงออกไปห้าม เขาหนีไปแล้วย้อนกลับมาตะโกนด่าที่หน้าบ้านอีก จึงเดินออกมาเห็นถือมีดและจะเข้ามาทำร้ายตน จึงไปหยิบอาวุธปืนที่มีอยู่ในบ้านออกมายิง 4 นัด จนเสียชีวิต รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นความอดทนมันถึงที่สุดแล้ว เพราะทนกับพฤติกรรมของผู้เสียชีวิตไม่ไหว ขอยอมรับผิดในสิ่งที่ตนทำ ตามกระบวนการของกฎหมาย

ด้าน นางมณี อายุ 76 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า หลังเกิดเหตุก็เดินทางมาพร้อมกับแม่ของผู้ก่อเหตุและภรรยาของผู้เสียชีวิต ซึ่งจะต้องมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนส่วนเรื่องราวที่เกิดขึ้น ผู้ตายก็เป็นลูกส่วนผู้ก่อเหตุก็เป็นหลาน ผู้ตายเป็นคนชอบอาละวาดและด่าทอคนในครอบครัว และจะไล่พี่ไม่ให้อยู่ในพื้นที่ เหมือนอยากจะได้ที่เพียงคนเดียวถ้าพ่อแม่เสียชีวิตไป

ส่วนวันนี้ถ้าไม่เกิดเหตุการณ์เกิดขึ้นก็อาจจะต้องมีคนที่อยู่ในบ้านได้รับอันตรายอย่างแน่นอน ตนในฐานะเป็นแม่ก็อาจจะต้องถูกลูกชายคนนี้ทำร้ายด้วยซ้ำ ถือว่า หมดเวรหมดกรรมกันไป ชาติหน้าก็ขออย่าเกิดมาเป็นแม่ลูกกันอีกเลย ส่วนเรื่องคดีความทางครอบครัวจะไม่มีการประกันตัวผู้ก่อเหตุ ให้เป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมาย ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตจะนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัด คลองพุทราจ.พระนครศรีอยุธยา




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ