ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

อาลัย ‘โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม’ ดาราตลกทุกรุ่น ร่วมรดน้ำศพแน่นวัด

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ที่ศาลาสามัคคีธรรม วัดช้างใหญ่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ทางครอบครัว ได้นำร่างของดาราตลกชื่อดัง โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม หรือ นายวลัชณัฏฐ์ ก้องภพฐิตารีย์ อายุ 57 ปี มา ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ โดยภายในงานมี เป็ด เชิญยิ้ม ที่ปรึกษสมาคมศิลปินตลก(ประเทศไทย) โอบะ เสียงเหน่อ นายกสมาคมศิลปินตลก(ประเทศไทย) พร้อมกลุ่มศิลปินตลก อาทิ นุ้ย เชิญยิ้ม พร้อมภรรยา ตั๊ก ลีลา เต็งหนึ่ง ดอกกระโดน โยกเยก หนูเล็ก กาก๊า และญาติพี่น้อง มาร่วมรดน้ำศพกันอย่างล้นหลาม ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า แม้จะมีเหล่าศิลปินดาราตลกมาร่วมงาน มีการตกแต่งศาลาด้วยการผูกผ้าสีขาว

เป็ด เชิญยิ้ม กล่าวตอนหนึ่งว่า ต้องยอมรับอาชีพของตลก ทำงานกันหนัก มีเวลาพักผ่อนน้อย ไม่ได้ห่วงสุขภาพกัน จึงขอฝากสมาชิกของสมาคมตลกควรจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมสุขภาพ และให้ตลกดูแลซึ่งกันและกัน เสียใจมากกับการจากไปของของ โป้งเหน่ง เคยร่วมงาน เป็นคนที่เก่ง มีคาเรคเตอร์ชัด

ด้าน เฮง เฮง ลูกชาย กล่าวว่า พ่อดื้อมาก เวลาที่เจ็บป่วยอะไรไม่ค่อยหาหมอ แต่เมื่อป่วยแล้วก็เป็นหนักเลย เป็นไตพ่อไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำของคุณหมอในเรื่องของการกินอาหาร เพราะอยากกินอะไรพ่อจะกิน พ่อบอกว่าพ่ออยู่ได้อีกไม่นานแล้ว ซึ่ง 3-4 เดือนที่ผ่านมา ก็พาพ่อไปฟอกไตตลอด ซึ่งพ่อห่วงแม่มาก และพ่ออยากให้ตนเองเป็นตลก แต่อยากให้ตนอยู่ในวงการด้วยตัวเอง ก่อนที่พ่อจะเสียชีวิต เหมือนพ่อรอให้ทุกคนไปหาที่โรงพยาบาลจนครบ พอครบแล้วเดินทางกลับจากโรงพยาบาลได้เพียง 10 นาที พ่อก็จากเราไป ทางครอบครัวได้มีการสั่งเสีย และบอกกับพ่อว่าไม่ต้องเป็นห่วงคุณแม่ เนื่องจากตนจะดูแลแม่และน้องๆเอง แต่ตอนนี้ก็เป็นห่วงสภาพจิตใจคุณแม่มากๆเนื่องจากทั้งคู่คุณพ่อและคุณแม่รักกันมาก เมื่อคุณพ่อต้องมาจากไปทำให้ คุณแม่ยังทำใจไม่ได้

ด้าน นางหมู สมญา ภรรยา ของโป๊งเหน่ง ทันทีที่ได้เดินทางมาถึงศาลาที่วัดพอเห็นร่างแล้ววิญญาณของโป๊งเหน่ง ถึงกับทรุดตัวและร้องไห้ป่านจะขาดใจ กล่าวเพียงสั้นๆว่าวว่า โป๊งเหน่ง ฝากให้ตนเองดูแลครอบครัว และอยากให้ลูกชายเจริญรอยตามตัวเอง จะได้มีรายได้มาดูแลครอบครัว

ด้าน ฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ กล่าวว่า โป๊งเหน่งอยู่กับตนที่อาศรมในอำเภอบางไทรมาได้ประมาณ 10 ปีอยู่ด้วยกันทุกวันเห็นกันทุกวันช่วยเหลือกิจกรรมงานของอาศรมมาโดยตลอด มีความสนิทสนมกันทั้งครอบครัวเป็นพี่เป็นน้องเป็นพ่อเป็นลูกกัน ก่อนที่จะเสียชีวิตที่เข้าไปโรงพยาบาลยังเห็นโป๊งเหน่งมีอาการดีขึ้นยังแอบดีใจว่า จะมีชีวิตรอดอยู่ด้วยกันอีก แต่ลูกชายก็โทรมาบอกว่าคุณพ่อได้เสียชีวิตแล้ว จริงๆก็ได้ทำใจไว้แล้วแต่ก็ยังอดที่จะเสียใจและตกใจ สำหรับการจัดงานตนจะเป็นคนจัดงานให้ทั้งหมด และจัดให้ดีที่สุด พร้อมกับจะดูแลครอบครัวของโป้งเหน่งต่อไป




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ