ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

นักท่องเที่ยวสาวชาวต่างชาติโพสภาพตีหลังกาขาชี้กลางโบราณสถาน

ข่าวอยุธยา


วันที่ 16 ส.ค. เฟสบุ๊ค ของ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ได้โพสข้อความเมื่อเห็นภาพแบบนี้ คุณจะนึกถึงอะไร ??? (ภาพเก่าเล่าเรื่อง)

1.นักท่องเที่ยวขาดจิตสำนึก แน่นอนว่าหากเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติย่อมต่างวัฒนธรรมและต่างขนบอันพึงปฏิบัติ

2. เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่ดูแล ต่อให้มีเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าระวังมากมายกว่านี้ หรือป้ายเตือนรกเต็มพื้นที่ไปหมด หรือกฏระเบียบที่เข้มข้นเด็ดขาดเท่าไหร่ก็ตามหากนักท่องเที่ยวขาดจิตสำนึก (ตามข้อ1) ก็จัดการได้แค่ระดับหนึ่งเท่านั้น

3.นักท่องเที่ยวด้วยกันเองที่ผ่านไปพบเห็น แล้วคิดว่าไม่ใช่ธุระของตน ปล่อยให้เป็นของจิตสำนึก (ตามข้อ 1) และเป็นเรื่องเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงาน (ตามข้อ 2) …ภาพแบบนี้ก็คงมีหลุดออกมาให้เห็นกันอีกอย่างแน่นอน ปล.ในทั้ง 3 ข้อ หากจริงจังจริงใจ เต็มที่กับภารกิจ และไม่เพิกเฉยในเรื่องรอบตัว ความเสื่อมใดๆก็จะไม่เกิดขึ้นกับมรดกโลกของเรา

ข่าวอยุธยา

พร้อมกับโพสภาพ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นสุภาพสตรี นุ่งกางเกงขาสั้น แสดงท่าใช้มือเท้ากับพื้นใช้ศรีษะทิ่มลงกับพื้นแล้วฉีกขาติดกับประตูทางเข้า โบราณสถานวัดพระราม ภายในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ภาพสุภาพสตรีชาวต่างชาติ อีกคนแสดงท่าทางในลักษณะเดียวกัน บริเวณด้านพระปรางค์ของวัดพระราม และยังมีภาพภาพหญิงชายชาวต่างชาติแสดงท่าทาง จูบกันภายในโบราณสถานวัดมหาธาตุ วัดราชบูรณะ และภาพหญิงสาวขึ้นไปนั่งคู่กับพระพุทธรูปโบราณด้วย

จึงเดินทางไปตรวจสอบที่วัดพระราม บริเวณที่ปรากฏในภาพ พบว่ามีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวบางตา จุดบริเวณที่ปรากฏภาพนักท่องเทียวแสดงท่าทางไม่เหมาสะสมพบว่าเป็นด้านหลังของวัดพระราม ส่วนของพระอุโบสถ จากการตรวจสอบภาพน่าจะเป็นภาพที่ถ่ายมาได้ระยะหนึ่งแล้ว

ข่าวอยุธยา

นายอลงกรณ์ มีวุฒิสม เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายในวัดพระราม กล่าวว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวที่มักชอบเข้ามาถ่ายภาพแสดงท่าทางที่ไม่เหมาะสม จะเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มที่เดินทางมาด้วยตนเองพักตามเกต์เฮาส์ ไม่ได้มาเป็นกรุ๊ปทัวร์ จึงไม่มีไกด์คอยให้คำแนะนำ ตนเองหากมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยว จะต้องเดินตรวจและคอยว่ากล่าวตักเตือน แต่เนื่องจากมีพื้นที่กว้างบางครั้งอาจจะหลุดรอดสายตาไปบ้าง ทางอุทยานประวัติศาสตร์มีป้ายถึงสามภาษาแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว แต่ยังพบว่ามีการกระทำอีก




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ