ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

หนุ่มใหญ่ โร่ชี้แจง ไม่เกี่ยว “นายเล็ก” มิจฉาชีพ หลอกตุ๋นเจ้าอาวาส จนคิดสั้น

 

จากกรณี พระครูวรวัฒน์เขมากร อายุ 68 ปี เจ้าอาวาสวัดโบสถ์(บน) ต.บ้านกระทุ่ม อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ผูกคอเสียชีวิตภายในวัด โดยทิ้งจดหมายเขียนบรรยายถึง “เล็ก โจรในคราบนักบุญ” เข้ามาตีสนิทเจ้าอาวาส ขอจองกฐิน ทำบุญกับทางวัด ก่อนออกอุบายให้เจ้าอาวาสไปยืมเงินญาติโยมมาให้ 6.5 แสนบาท แล้วหายตัวไป เป็นเหตุให้เจ้าอาวาสเครียดหนัก ก่อเหตุสลดดังกล่าวที่วัดโบสถ์(บน) ต.บ้านกระทุ่ม อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา นายวิทย์ (นามสมมุติ) อายุ 60 ปี ได้เข้ามาแสดงตัวกับ ญาติของเจ้าอาส พร้อมกับนำเอกสารข้อมูลต่างๆที่ทางเจ้าอาวาสมอบให้มาแสดง พร้อมเปิดเผยว่า ตนเองเป็นคนที่นายเล็ก พามาบวชที่วัดโบสถ์ จนชาวบ้านเชื่อว่าตนเองมีส่วนเกี่ยวข้องกับนายเล็ก ตนเอง รู้จักกับสาวคนสนิทของนายเล็ก ซึ่งเป็นหมอดู ตนจึงบอกไปว่า ช่วยหาวัดที่จะบวชอย่างสงบ หญิงคนดังกล่าวแนะนำให้รู้จักกับนายเล็ก ต่อมานายเล็ก จึงได้พามาบวชกับเจ้าอาวาส

ตนเองบวชอยู่ได้ 13 วัน เห็นนายเล็ก เดินทางมาหา พูดคุยกับเจ้าอาวาสอยู่หลายครั้ง ช่วงที่บวช ตนได้ช่วยเหลืองานทางวัดตลอด เจ้าอาวาสจึงมาปรึกษาหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องราวที่นายเล็ก มาหลอกยืมเงิน เอานาฬิกาตั้งพื้นโบราณไปขาย หลอกจะมาเป็นเจ้าภาพทอดกฐิน โดยนำรายชื่อกรรมการมาให้เจ้าอาวาส และขอซองผ้าป่าไปแจกจ่าย จำนวนหลายร้อยซอง จนเจ้าอาวาสมารู้ที่หลังว่าถูกนายเล็ก หลอกเอาเงินไปเป็นจำนวนมาก กระทั่งไม่สามารถติดต่อได้

 

ทั้งนี้ ตนได้ช่วยเจ้าอาวาสหาข้อมูลพยานหลักฐานต่างๆ จนทราบว่า นายเล็ก เป็นมิจฉาชีพ เคยก่อเหตุหลอกยืมเงิน จากพระ วัด และชาวบ้านหลายราย ส่วนรายชื่อกรรมการกฐิน มีการแอบอ้างเอาชื่อที่นายเล็ก เคยรู้จักมา แล้วมีการนำซองกฐินไปมอบให้จริง เพื่อไปเรี่ยไรเงินร่วมทำบุญ และรับซองกฐินมาแล้ว จำนวนหลายรายใน จ.ชัยนาท

จากการพูดคุยกับเจ้าอาวาส ทราบว่า ท่านมีความเครียดเป็นอย่างมาก และรวบรวมพยานหลักฐาน ในการที่จะกระชากหน้ากากและดำเนินคดีกับนายเล็ก อยากให้ท่านดำเนินคดีทางกฎหมาย หลังจากตนเองสึก ได้พูดคุยกับเจ้าอาวาส มาโดยตลอด ท่านมีความเครียดมาก จนท่านบอกว่าไม่ไหวแล้ว เครียดหาทางออกไม่ได้ และได้ปิดกล้องวงจรปิดหมดแล้ว

ก่อนวันที่ท่านจะตัดสินใจ ทำร้ายตัวเอง ได้โทรพูดคุยกันเป็นเวลานาน ท่านบอกว่า กลัวชาวบ้านหมดศรัทธา ไม่เชื่อเรื่องราวที่เกิดขึ้น ตนเองจึงได้ให้กำลังใจไป ว่าอย่าตัดสินใจอะไรลงไป ตนเองกำลังช่วยติดตามเรื่องให้ แต่ฟังจากน้ำเสียงที่คุยท่านเจ้าอาวาส ก็พบว่า ท่านเครียดมาก จนมาทราบข่าว ท่านได้เสียชีวิตไปแล้ว




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ