ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

รมช.ศธ. เปิดงานมหกรรมวิชาการสานพลังเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน

.
ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) เป็นประธานเปิดงานมหกรรมวิชาการสานพลังเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู “จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน” สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1 (สพป.พระนครศรีอยุธยา เขต 1)

.

โดยมี นางกัลยา มาลัย ผอ.สพป.พระนครศรีอยุธยา เขต 1 นายนพคุณ ลัคนาวิเชียร ผอ.สพป.พระนครศรีอยุธยา เขต 2 ว่าที่ร้อยเอก ทิณกรณ์ ภูโทถ้ำ ผอ.สพม.พระนครศรีอยุธยา ครูและบุคลากรทางการศึกษา ร่วมงาน

.
นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล กล่าวว่า มีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานเปิดงาน มหกรรมวิชาการ สานพลังเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู “จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน” ขอชื่นชมการจัดงานมหกรรมวิชาการ ซึ่งรู้สึกได้ถึงความตั้งใจและความมุ่งมั่นของคณะกรรมการจัดงาน ที่จะสร้างพื้นที่ให้กับ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่มีผลงานการจัดการเรียนรู้ดีเด่นเป็นที่ประจักษ์ และเป็น แบบอย่างให้กับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาท่านอื่น ๆ ได้มีเวที ที่จะนำมาเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน เพราะการจัดการ เรียนรู้ให้กับผู้เรียน เป็นกระบวนการที่สำคัญ ในการพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพ ทำให้ ผู้เรียนมีพัฒนาการที่เจริญงอกงาม ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ สังคมและสติปัญญา
.


“องค์ความรู้ในแต่ละเรื่อง แต่ละอย่าง มีความสำคัญต่อผู้เรียน เป็นองค์ความรู้ ที่ล้วนเกิดจาก สิ่งที่ได้ศึกษาและปฏิบัติจริงมาแล้ว สามารถนำไปพัฒนาและต่อยอดได้ตามบริบทของโรงเรียน ของคุณครูแต่ละท่าน ทำให้การจัดการเรียนการสอนเกิดการพัฒนาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งผู้ที่ได้รับประโยชน์สูงสุดในครั้งนี้ ก็คือผู้เรียน นอกจากนี้การจัดงานในครั้งนี้ ยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ ให้กับข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ที่ปฏิบัติงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ ทำให้เกิดพลังใจ และมีแรงขับเคลื่อน ที่จะร่วมกันพัฒนางานด้านการศึกษา ในอนาคตต่อไป ทั้งนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่า คุณครูและผู้ร่วมงานทุก ๆ ท่าน จะได้รับความรู้ และสามารถนำกลับไปใช้ ในโรงเรียนของท่าน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขอขอบคุณคณะผู้ดำเนินงาน และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดงานทุกท่าน ขอให้การจัดงานในครั้งนี้ บรรลุตามวัตถุประสงค์ทุกประการ” รมช.ศธ. กล่าว




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ