ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

ตร.อยุธยา ขยายผลจาก “ยุทธการพิทักษ์อยุธยา” เด็ดปลีกผู้ค้ารายย่อย จับกุมเครือข่าย จิ๊บไผเขียว ยึดยาบ้า 4 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 25 กก.

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.2567 ที่ห้องประชุม.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.วรชาติ แสนคำ ผบก.สส.ภ.1 ร่วมกันแถลงการณ์จับกุม กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด เครือข่าย จิ๊บ ไผ่เขียว ผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ

สามารถจับกุมนายบอล อายุ 26 ปี พร้อมของกลางยาบ้าที่ตรวจยึดได้ ที่บ้านพักใน ต.หนองโอ่ง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี จำนวน 710,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร ฝังไว้ดินเอาไว้ในคอกวัว และจับกุมนายวัลลภ หรือเป้ และนายเอกชัย หรือเข้ม ได้ที่บ้านพัก ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี


.

พร้อมยาบ้า 2,058,000 เม็ด และยาไอซ์ 25 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน ตรวจค้นภายรถยนต์เก๋ง พบยาบ้าอีก 570,000 เม็ด ที่เตรียมนำไปส่งกระจายให้กับผู้ค้ารายย่อย ขยายผลไปตรวจค้น ที่บ้านเช่า ภายใน ช.ลาดพร้าว 87 พบยาบ้าซุกซ่อนเอาไว้อีก จำนวน 690,000 เม็ด

พล.ต.ท.จิรสันต์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจภาค1 ชุดสืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ปปส. ได้ร่วมกันเปิดยุทธการพิทักษ์อยุธยา เด็ดปลีกผู้ค้ารายย่อย ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายจำนวน 59 จุด ได้ผู้ต้องหา 61 ราย

จากนั้นได้สืบสวนขยายผล จนพบว่า จิ๊บ ไผ่เขียว ซึ่ง ยังหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปอยู่ในพื้นที่ของต่างประเทศ ยังคงมีการสั่งยาเสพติด ให้เครือข่ายลำเลียงเข้ามาพักยา ในพื้นที่ภาคกลาง และส่งยา ไปยังผู้ค้ารายย่อยต่างๆ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เฝ้าดูพฤติกรรมกลุ่มเครือข่าย นำกำลังไปจับกุมตัวผู้ต้องหา ได้ในพื้นที่ จังหวัดสุพรรณบุรี ปทุมธานี และพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตรวจยึดของ ยาบ้า จำนวน 3,819,907 เม็ด ยาไอซ์ 25.74 กิโลกรัม ยึดทรัพย์สินรวมมูลค่า 13,115,666 บาท และจะทำการสืบสวนขยายผลต่อไปอีก

พล.ต.ต.โชติวัฒน์ กล่าวว่า สำหรับ จิ๊บ ไผ่เขียว หลบหนีการประกันตัวในชั้นศาล ในคดียิงผู้ช่วยนักข่าวเสียชีวิต และยังมีหมายจับในคดียาเสพติดที่เราตรวจยึดยาบ้า ได้กว่า 8 ล้านเม็ด ที่จับกุมได้ก่อนหน้านี้ด้วย จิ๊บ ไผ่เขียว ยังคงมีเครือข่าย มีการสั่งการจากนอกประเทศ เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับ ซึ่งคนที่โดนจับส่วนใหญ่คือคนที่ทำงาน ไม่ว่าจะตัวเก็บยา ตัวกระจายยา พอทีมนี้โดนจับ สร้างทีมใหม่ขึ้นมา มีการเปลี่ยนวิถีการ ยาเสพติดสมัยก่อนจะซ่อนมิดชิดมาก

แต่ปัจจุบันนี้เปลี่ยนที่ซ่อนแบบไม่กลัวตำรวจ ไม่เกรงกลัว เหมือนเส้นผมบังภูเขา อย่างเช่นกรณีนี้มีการขยายผลไปจับในใจกลางกรุงเทพมหานคร ย้ายมาปทุมธานี สุพรรณบุรี ซึ่งก็ไม่ใช่มีแค่สายเดียวอาจมีหลายสิบสายเข้ามาหลายร้อยล้านเม็ด คนโดนจับก็โดนจับไป ประสานสั่งยาเข้ามาใหม่ การจับกุมรายย่อย เป็นสิ่งสำคัญเราขยายผลไปหา ตัวกระจายยา ตัวพักยา และคนสั่งยา




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ