ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | ข่าว | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าวด่วน | ข่าวอุบัติเหตุอยุธยา | ข่าวอาชญากรรมอยุธยา | วัดป้อมแก้ว | หลวงพ่อเพิ่ม

ไฟปริศนาไหม้รถกระบะโดยสาร ยังไม่ทราบสาเหตุ จนท.ดับเพลิง เผยไหม้มาแล้ว 3 ครั้ง

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 19 กันยายน พ.ต.ท. พ.ต.ท.นราธิป สุทนต์ รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้รถยนต์กระบะโดยสาร จออดอยู่ในโรงจอดรถยนต์บัส ริมถนนจอมพลป.ทางหลวงหมายเลข 3056 มุ่งหน้า สี่แยกอุทัย ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 4 ต.คุ้งลาน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ประสานรถดับเพลิงจากอบต.ตลิ่งชัน-คุ้งลาน และอบต.สามเรือน ไปควบคุมเพลิง

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นโรงจอดรถยนต์บัส ที่ไม่ได้ใช้งานแล้วมีรั้วล้อมรอบ เพลิงกำลังลุกไหม้ รถยนต์กระบะโดยสารรอบเมือง สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ป้ายเหลือง 10-2168 พระนครศรีอยุธยา ซึ่งจอดอยู่ภายในโรงจอด เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง ใช้เวลาประมาณ 10 นาที สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

พบว่าเพลิงลุกไหม้รถยนต์กระบะโดยสารเสียหาย โดยรถยนต์กระบะโดยสาร มีสภาพเก่า ไม่ได้ใช้งาน ล้อทั้งสี่ล้อไม่มี ใช้อิฐตัวหนอนปูพื้นหนุนรถเอาไว้ ฝาเครื่องยนต์ถอดออก แบตเตอรี่รถยนต์ไม่มี เบาะโดยสารด้านหลังกระบะไม่มี ส่วนโรงจอดรถยนต์บัสที่เกิดเหตุไมได้ใช้งานมานานแล้วสภาพรกร้างไม่มีไฟฟ้าใช้

สอบถาม นายอนุสรณ์ รื่นญาณ อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่ดับเพลิง กล่าวว่า ตนได้รับแจ้ง มีเพลิงลุกไหม้รถยนต์ นำรถดับเพลิงเข้ามาตรวจสอบ ควบคุมเพลิง พบว่าไฟไหม้มาจากด้านหน้ารถ หลังเพลิงสงบพบว่ารถยนต์กระบะอยู่ในสภาพไม่ได้ใช้งานนำมาจอดเอาไว้ในโรงจอดอู่ซ่อมรถบัสไม่ไดใช้งานแล้วเช่นเดียวกัน ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ

ตนเองเข้ามาดับเพลิงในที่เกิดเหตุนี้ 3 ครั้งแล้ว ครั้งแรกมีรถยนต์บัสที่จอดอยู่ด้านหน้าโรงจอดเสียหาย 1 คัน และครั้งที่ 2 เพลิงลุกไหม้รถยนต์บัส จอดอยู่ในโรงจอด เสียหายจำนวน 2 คัน

โดยเจ้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พร้อมจะประสานเจ้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานพระนครศรีอยุธยาเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงจอดรถยนต์บัส นี้ ก่อนหน้านี้ เมื่อกลางดึกวันที่ 18 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา มีรถยนต์บัสที่ไม่ใช้งานจอดอยู่ด้านหน้าโรงจอดรถ ถูกเพลิงไหม้มาแล้วรถเสียหายไป 1 คัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องสงสัย ได้ 2 ราย ให้การปฎิเสธไมได้ว่าเพลิงยอมรับสารภาพเพียงว่า ได้เข้าขโมยของภายในรถบัสเท่านั้น และเมื่อกลางดึกวันที่ 8 กันยายน 2566 ที่ผ่าน มีรถยนต์บัสจำนวน 2 คัน จอดอยู่ภายในโรงจอดถูกเพลิงไหม้เสียหาย เจ้าหน้าที่ตรวจพบไฟแช็ก ตกอยู่จำนวน 1 อัน




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ