ข่าวอยุธยา | khaoayutthaya.com | อยุธยา | พระนครศรีอยุธยา | ข่าว | ข่าวออนไลน์ | News

ชาวบ้านกุ่ม สุดกลุ้มใจตลิ่งทรุดบ้านจะพังวอนเร่งสร้างเขื่อน

วันที่ 20 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ใน ต.บ้านกุ่ม อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ว่าได้รับความเดือดร้อนจากตลิ่งทรุดตัวอย่างต่อเนื่องจนจะถึงเสาบ้านเกรงว่าบ้านเรือนจะพังเสียหาย จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าที่บ้านเลขที่ 21 ม.7 ต.บ้านกุ่ม อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ของนางอุ่นเรือน ดนตรี อายุ 60 ปี เป็นบ้านทรงไทยยกพื้นสูงปลูกอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตลิ่งทรุดตัวจนถึงตัวเสาบ้านและยังคงมีการทยอยทรุดตัวทุกวัน ต้องทำการนำเสาและไม้มาคำยันตัวเสาบ้านเอาไว้

นอกจากนี้ยังพบว่ามีบ้านเรือนอีกจำนวน 3 หลัง ที่ปลูกอยู่ใกล้เคียงกันประสบปัญหาตลิ่งทรุดตัวจนวนจะถึงตัวบ้าน ก่อนหน้านี้หลายปีที่ผ่านมามีบ้านที่ตลิ่งทรุดตัวจนต้องรื้อบ้านไปปลูกที่ใหม่ นางสมจิต อัตตะสาระ อายุ 71 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 22/1 ม.7 ต.บ้านกุ่ม ซึ่งได้รับผลกระทบเช่นกัน อยากฝากถึงกรมโยธาธิการมาบอกว่าจะสร้างเขื่อนให้รอมาหลายปีไม่เห็นมาสร้างสักที เข้ามาวัดเข้ามาสำรวจกันหลายครั้งบอกปีนั้นปีนี้สร้างแน่ ขอให้เร่งรัดดำเนินการให้ชาวบ้านด้วยบ้านจะพังหมดเสียก่อนจะให้ย้ายไปอยู่ที่ไหนไม่มีที่ทางที่จะไป

นางอุ่นเรือน กล่าวว่าบ้านของตนเองประสบปัญหาเรื่องตลิ่งพังมาหลายปี ทรุดตัวมาต่อเนื่อง จนทางเดินเข้าออกบ้านหายไปในแม่น้ำ ต้องขอใช้ทางเดินเข้าออกบ้านของเพื่อนบ้าน ทางกรมโยธาธิการเคยเข้ามาสำรวจ ความเสียหายทำการวัดระยะบอกว่าจะมาสร้างเขื่อนให้กับชาวบ้านมีระยะทางยาวประมาณ 300 เมตร บอกมาหลายครั้งผลัดมาหลายหน จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการสร้างเขื่อน จนตลิ่งทรุดจนถึงตัวเสาบ้าน บ้านตนเองอยู่ตำบลบ้านกุ่ม แต่ตนเองกลุ้มใจ เกรงว่าบ้านจะพังลงไปทั้งหลัง




คุณอาจสนใจข่าวนี้

error: เนื้อหา และภาพข่าวมีลิขสิทธิ์ห้ามนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาติ